9.11.53

บ้านทรุดย่านสาทร

0 ความคิดเห็น
เมื่อเวลา 9.00 น. วันที่ 10 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุบ้านเลขที่ 27/3 ทรุดตัว ภายในซอยเซนต์หลุยส์ 3 บริเวณปากซอยกุศลทอง 11 หรือซอยโรงเจเก่า แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่ มีอายุไม่ต่ำกว่า 40 ปี โดยที่เกิดเหตุบ้านไม้ 2 ชั้น มีสภาพเก่าได้ทรุดตัวลงมา เนื่องจากสภาพความเก่าแก่ของไม้ที่ปลูกมานานกว่า 40 ปี ส่งผลให้บ้านเอียงไปด้านฝั่งขวา พื้นบ้านโก่งตัวเป็นตัวเอ ฝาบ้านแตกหมด มีเพียงเสาไม้ค้ำตัวบ้านอยู่เท่านั้น ส่วนหลังคายังไม่มีการแตกหล่นลงมา ซึ่งใกล้กันยังมีบ้านชั้นเดียวแบ่งเช่าปลูกติดกันหลายหลังอยู่ด้วย
นายไคอู๋ แซ่อึ๊ง อายุ 68 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า อาศัยอยู่กับภรรยา ลูกสาว 3 คน และหลานอีก 1 คน โดยบ้านหลังนี้ปลูกเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น มีพื้นที่ 73 ตารางวา ซึ่งเป็นบ้านของน้องพ่อที่เสียชีวิตไปแล้ว มีอายุไม่ต่ำกว่า 40 ปี โดยแต่ก่อนเปิดเป็นโรงเจใช้ปฏิบัติธรรม แต่ได้ยกเลิกไปแล้ว โดยเมื่อคืนวาน (9พ.ย.) เวลาประมาณ 21.00 น. ขณะที่กำลังทานข้าวอยู่กับลูกสาว ก็ได้เกิดเสียงลั่นคล้ายฟ้าผ่า ก่อนตัวบ้านจะทรุดเอียงลงมา ซึ่งตอนนั้นรู้สึกตกใจมากรีบวิ่งออกมานอกบ้าน แต่เมื่อตั้งสติได้ก็พบว่า ลูกสาวอีกคนยังติดอยู่ที่ชั้น 2 ของบ้าน จึงรีบนำบันไดไปช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย
นายไคอู๋ กล่าวต่อว่า ภายหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่เขตสาทรได้เดินทางมาตรวจสอบ ก่อนจะแจ้งว่า ทางเขตไม่สามารถจะช่วยเหลืออะไรได้ เพราะไม่ได้เกิดจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ เป็นความเสียหายส่วนบุคคล ส่วนตนและลูกๆ ได้ย้ายไปเช่าอยู่บ้านหลังใหม่แล้ว โดยบ้านหลังนี้คงต้องปล่อยให้คงสภาพเช่นนี้ไปก่อนยัง จะยังไม่มีการซ่อมแซมหรือต่อเติมใดๆ ในช่วงนี้ เพราะไม่มีเงิน เนื่องจากตนประสบอุบัติเหตุรถสิบล้อชน ไม่สามารถทำงานช่วยเหลือครอบครัวได้ ทั้งนี้จึงวอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ โดยสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร 083-134-1900

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น